ĐẢNG ỦY – HĐND – UBND XÃ GIA VƯỢNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ ( 27/7/1947 - 27/7/2022 ), GẶP MẶT NGƯỜI CÓ CÔNG, THÂN NHÂN LIỆT SỸ

Sáng ngày 26/7/2022, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Gia Vượng tổ chức lễ kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình  Phong – Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ, các đồng chí thường trực Đảng ủy, thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo ủy ban nhân dân xã, UBMTTQ xã, các ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Hiệu trưởng các trường, và 137 đồng chí thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất, quyết đem cả xương máu, công sức để giữ gìn độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam nói chung và xã Gia Vượng nói riêng . 

               Đồng chí Đinh Thị Hồng Huế - Phó chủ tịch UBND xã ôn lại truyền thống 75 năm

ngày Thương binh liệt sỹ

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lời dạy của Bác “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân”, trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể quan tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể như: chi trả trợ cấp thường xuyên, tiếp nhận quà  nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày 27/7 của Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm tới các đối tượng đảm bảo kịp thời, đầy đủ; thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt lên khó khăn để chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình, đóng góp công sức cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đình Phong- Bí thư ban chấp hành Đảng bộ, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Đình Phong - Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ phát biểu

Nhân dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND,  UBMTTQ đã tặng 137 suất quà cho 137 gia đình người có công từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội của xã. Công ty cổ phần dược phẩm CVI Pharma có gửi tặng 6 xuất quà cho Thương binh 61% trở lên.

Đồng chí Nguyễn Đình Phong - Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ trao quà

cho các thương binh nặng

 

Đồng chí Hà Ngọc Thúy - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã trao quà

Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội cho người có công và thân nhân người có công

Một số hình ảnh hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7:

 

 

Nguyễn Thị Thúy
  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập